นายวิทยา ใจปาละ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลผางาม เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ ประจำปี 2566

ประกาศเมื่อ 01 พ.ค. 2566 [ เปิดอ่าน 39 ครั้ง ] | พิมพ์

วันที่ 27 เมษายน 2566 นายวิทยา ใจปาละ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลผางาม เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ ประจำปี 2566 พร้อมคณะผู้บริหาร ผู้อำนวยการกองทุกกอง และประชาชน 

พระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.๒๕๖๒ เป็นกฎหมายสำคัญตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งปฏิรูปโครงสร้างระบบภาษีทรัพย์สินของประเทศไทยให้มีความทันสมัยและเป็นสากลและแก้ไขปัญหาโครงสร้างภาษีแบบเดิมที่ยังคับใช้มาเป็นเวลานานโดยให้มีการยกเลิกพะราชบัญญัติภาษีโรงเรือนและที่ดินและยกเลิกพระราชบัญญัติภาษีบำรุงท้องที่ โดยเริ่มจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างมาตั้งแต่ปี ๒๕๖๓ องค์กรปกครองส่วน
ท้องถิ่นมีหน้าที่โดยตรงในการจัดเก็บภาษีตัวนี้ ซึ่งจะต้องใช้ข้อมูลรูปแปลงที่ ดินและข้อมูลเอกสารสิทธิที่ดินจากกรมที่ดินและใช้บัญชีราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากกรมธนารักษ์
         งานพัฒนารายได้ กองคลัง องค์การบริหารส่วนตำบลผางาม จึงจัดทำ"โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ ประจำปี ๒๕๖๖" ขึ้นเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจของประชาชนที่มีต่อการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เข้าใจความเป็นมา หลักการสาระสำคัญ หลักเกณฑ์การประเมินราคา อัตราค่าภาษี การลดหย่อนและการยกเว้นภาษี การพิจารณาอุทธรณ์และการบังคับภาษีค้างชำระ การใช้บัญชีราคาประเมินที่ดินและสิ่งปลูกสร้างและเพื่อให้ประชาชนที่อยู่ในข่ายต้องเสียภาษีมีความเข้าใจในหน้าที่ ของตนและสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างองค์การบริหารส่วนตำบลและประชาชน อันจะส่งผลให้เกิดความร่วมมือและเต็มใจที่เสียภาษีให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลผางามต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น